Sau một đợt chiến sự nỏng bóng với gã khổng lồ tìm kiếm, website đấugiá trực tuyến lớn nhất thế giới eBay đã quyết định nối lại việc chạyquảng cáo thông qua Google kể từ cuối tuần.
Trước đó, eBay từng tuyên bố sẽ rút hết quảng cáo khỏi công cụ tìm kiếm Google, với lý do "làm thí nghiệm để kiểm tra xem đâu là phương tiện thu hút người dùng truy cập eBay hiệu quả nhất".
Tuy nhiên, giới phân tích đều hiểu rằng đây là hành động trả đũa của eBay dành cho Google, khi không hiểu vô tình hay cố ý mà Google lại tổ chức một buổi party linh đình để quảng bá cho dịch vụ thanh toán trực tuyến Google CheckOut vào ngày 14/6, trùng với Liên hoan cổ đông thường niên của eBay.
Nói cách khác, eBay nóng gáy khi sự chú ý vốn dành cho hãng bỗng dưng bị Google "cướp mất", chưa kể việc Google CheckOut sẽ đối đầu trực tiếp với hệ thống thanh toán PayPal do eBay sở hữu.
Không chỉ rút hết quảng cáo từ chương trình Google AdWords, trong suốt tuần qua, eBay còn gia tăng việc quảng cáo trên những đối thủ đáng gờm của Google như Yahoo, Ask.com và Microsoft MSN.
Đại diện eBay nói rằng cuộc thí nghiệm của hãng nhằm "chứng minh eBay không cần chi nhiều tiền đến thế cho việc quảng cáo trên Google", và rằng "Chúng tôi không lệ thuộc quá nhiều vào AdWords như nhiều người vẫn tưởng".
Theo eBay thì lưu lượng truy cập vào website trong 10 ngày tiến hành "thí nghiệm" cao hơn so với cùng kỳ năm trước, và doanh thu của hãng cũng hoàn toàn không bị ảnh hưởng.
Tuy nhiên, đến chiều thứ 7 vừa qua thì người phát ngôn của Google, Brandon McCormick tuyên bố eBay đã trở lại với AdWords. "Chúng tôi đã hợp tác thân thiết với nhau suốt 7 năm qua, và hy vọng rằng quan hệ hợp tác này sẽ vẫn được tiếp tục trong thời gian tới".
Các quan chức eBay một mực khẳng định việc rút quảng cáo khỏi Google đã được lên kế hoạch từ nhiều tháng nay. Thế nhưng phải đến khi Google tổ chức lễ gala "Last Freedom Ring", kế hoạch này mới được triển khai một cách quyết liệt.
Ngay đến Giám đốc điều hành Meg Whitman của eBay, một trong những quan chức "ngoại giao, khéo léo và hòa nhã nhất thung lũng Silicon" cũng buột miệng nói rằng "rất không hài lòng" với Google. Đến nước này thì Google không thể không hủy bỏ bữa tiệc kia, nhưng dù sao thì sự cũng đã rồi, và eBay vẫn kiên quyết làm mình làm mẩy.
Nhìn sâu hơn, vụ mâu thuẫn này đã phản ánh mối quan hệ hết sức phức tạp giữa hai gã khổng lồ: Tuy lệ thuộc vào nhau để tăng tỷ lệ truy cập và doanh thu, nhưng lại ngày càng cạnh tranh gay gắt với nhau.
PayPal được eBay mua lại vào năm 2002 và cho đến nay vẫn là dịch vụ giao dịch trực tuyến phổ biến nhất với 143 triệu người dùng trên khắp thế giới. Với doanh thu năm ngoái đạt 1,4 tỷ USD, PayPal có ý nghĩa "sống còn" đối với eBay, bởi nó là xương sống cho toàn bộ hệ thống đấu giá và mua sắm của eBay.
Tuy nhiên, cách thức eBay phản ứng lại với Google thật "hết sức trẻ con" và không chứng tỏ "độ chín chắn của một gã khổng lồ", một nhà phân tích bình phẩm.
Tuy nhiên, giới phân tích đều hiểu rằng đây là hành động trả đũa của eBay dành cho Google, khi không hiểu vô tình hay cố ý mà Google lại tổ chức một buổi party linh đình để quảng bá cho dịch vụ thanh toán trực tuyến Google CheckOut vào ngày 14/6, trùng với Liên hoan cổ đông thường niên của eBay.
Nói cách khác, eBay nóng gáy khi sự chú ý vốn dành cho hãng bỗng dưng bị Google "cướp mất", chưa kể việc Google CheckOut sẽ đối đầu trực tiếp với hệ thống thanh toán PayPal do eBay sở hữu.
Không chỉ rút hết quảng cáo từ chương trình Google AdWords, trong suốt tuần qua, eBay còn gia tăng việc quảng cáo trên những đối thủ đáng gờm của Google như Yahoo, Ask.com và Microsoft MSN.
Đại diện eBay nói rằng cuộc thí nghiệm của hãng nhằm "chứng minh eBay không cần chi nhiều tiền đến thế cho việc quảng cáo trên Google", và rằng "Chúng tôi không lệ thuộc quá nhiều vào AdWords như nhiều người vẫn tưởng".
Theo eBay thì lưu lượng truy cập vào website trong 10 ngày tiến hành "thí nghiệm" cao hơn so với cùng kỳ năm trước, và doanh thu của hãng cũng hoàn toàn không bị ảnh hưởng.
Tuy nhiên, đến chiều thứ 7 vừa qua thì người phát ngôn của Google, Brandon McCormick tuyên bố eBay đã trở lại với AdWords. "Chúng tôi đã hợp tác thân thiết với nhau suốt 7 năm qua, và hy vọng rằng quan hệ hợp tác này sẽ vẫn được tiếp tục trong thời gian tới".
Các quan chức eBay một mực khẳng định việc rút quảng cáo khỏi Google đã được lên kế hoạch từ nhiều tháng nay. Thế nhưng phải đến khi Google tổ chức lễ gala "Last Freedom Ring", kế hoạch này mới được triển khai một cách quyết liệt.
Ngay đến Giám đốc điều hành Meg Whitman của eBay, một trong những quan chức "ngoại giao, khéo léo và hòa nhã nhất thung lũng Silicon" cũng buột miệng nói rằng "rất không hài lòng" với Google. Đến nước này thì Google không thể không hủy bỏ bữa tiệc kia, nhưng dù sao thì sự cũng đã rồi, và eBay vẫn kiên quyết làm mình làm mẩy.
Nhìn sâu hơn, vụ mâu thuẫn này đã phản ánh mối quan hệ hết sức phức tạp giữa hai gã khổng lồ: Tuy lệ thuộc vào nhau để tăng tỷ lệ truy cập và doanh thu, nhưng lại ngày càng cạnh tranh gay gắt với nhau.
PayPal được eBay mua lại vào năm 2002 và cho đến nay vẫn là dịch vụ giao dịch trực tuyến phổ biến nhất với 143 triệu người dùng trên khắp thế giới. Với doanh thu năm ngoái đạt 1,4 tỷ USD, PayPal có ý nghĩa "sống còn" đối với eBay, bởi nó là xương sống cho toàn bộ hệ thống đấu giá và mua sắm của eBay.
Tuy nhiên, cách thức eBay phản ứng lại với Google thật "hết sức trẻ con" và không chứng tỏ "độ chín chắn của một gã khổng lồ", một nhà phân tích bình phẩm.
Xem đầy đủ bài viết tại http://quangcaovietnam.blogspot.com/2008/11/ebay-dn-ha-vi-google.html
hãng eva air có tốt không
ReplyDeletemay bay eva di my
phòng vé korean air
vé máy bay đi mỹ mùa nào rẻ nhất
Vé máy bay đi canada
Cuoc Doi La Nhung Chuyen Di
Du Lich Tu Tuc
Tri Thức Du Lịch